Cách đeo tai nghe in ear không bị đau tai – giới thiệu mẫu tai nghe mới

Hầu hết hiện nay ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone, máy nghe nhạc để có thể thư giãn và để có âm thanh chất lượng tốt nhất thì không thể thiếu những chiếc tai nghe. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại tai nghe để phù hợp với mục đích sử dụng, tuy nhiên cũng có khá nhiều người bị đau tai khi đeo tai nghe. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách đeo tai nghe in ear đúng cách nhất và giới thiệu đến bạn mẫu tai nghe mới.

Tai nghe in ear

Cách đơn giản để đeo tai nghe in-ear

Đối với dòng tai nghe in-ear với thiết kế nhỏ gọn, di động được dùng bằng cách nhét trực tiếp vào tai. Vì thế việc lựa chọn kích cỡ và cách sử dụng tai nghe này sẽ rất quan trọng nếu bạn muốn tránh trường hợp đau tai khi đeo tai nghe. Đầu tiên nên chọn một chiếc tai nghe có kích cỡ vừa vặn với kích thước đôi tai của bạn, điều này giúp tai nghe được gắn vào tai chắc hơn và không bị lỏng. Bạn nên chọn kích cỡ của miếng đệm cao su vừa phải. Thông thường, những miếng đệm này có tối thiểu 3 kích cỡ từ nhỏ đến lớn được ký hiệu size là S, M, L. Miếng đệm có tác dụng giúp giảm áp lực chèn ép lên ống tai, và dĩ nhiên bạn nên dùng cỡ vừa với tai mình nhất.

Theo cách đeo thông thường chúng ta sẽ chỉ nhét tai nghe vào trong ống tai với phần dây hướng xuống dưới, cách đeo này tuy nhanh nhưng lại thiếu khoa học và không đúng, khi dùng lâu sẽ gây đau tai đồng thời cũng rất bất tiện khi sử dụng.

Cách đeo tai nghe in ear đúng cách và hiệu quả tránh đau tai khi đeo tai nghe

Để tai bạn nghe được âm thanh tốt nhất, cần đặt tai nghe bịt kín lỗ tai. Cách đơn giản để đặt đầu tai nghe bịt khít lỗ tai đó là trước tiên, bạn đeo một bên tai trước. Ví dụ: nếu bạn đeo bên tai trái trước thì việc cần làm là dùng tay phải của bạn kéo nhẹ vành tai trên của tai trái lên đồng thời đầu nghiêng qua phải và dùng tay trái nhét tai nghe vào tai. Sau đó làm tương tự với tai còn lại. Nếu tai nghe đặt đứng vị trí thì bạn sẽ thấy tiếng ồn và tạp âm giảm đi rất nhiều. Ngoài ra trong lúc đó bạn sẽ nghe được nhiều âm thanh trong bài hát hơn, đặc biệt là âm bass.

Cách đeo tai nghe in ear đúng cách và hiệu quả tránh đau tai khi đeo tai nghe

Ngoài loại tai nghe in ear, hiện nay thị trường đang đổ bộ sử dụng tai nghe truyền âm qua xương. Loại tai nghe này có nguyên lý hoạt động không giống với loại tai nghe in ear. Sóng âm thanh của loại tai nghe này sẽ được truyền đến tai của bạn dưới dạng rung động qua xương. Chính vì điều này nên cách đeo tai nghe truyền âm qua xương cũng khác với tai nghe in ear. Tai nghe in ear tiếp xúc trực tiếp với ống tai gây ra đau tai, bí tai còn tai nghe truyền âm qua xương lại chỉ tiếp xúc trực tiếp với xương gò má và được đặt trên vành tai nên không làm đau tai khi bạn sử dụng.

Bên cạnh đó, tai nghe truyền âm qua xương còn giúp người sử dụng cảm nhận hoạt động xung quanh lại vừa có thể thưởng thức âm nhạc. Những người di chuyển phương tiện giao thông trên đường sẽ không bị mất tập trung vẫn có thể theo dõi được tình hình xe cộ.

Tham khảo thêm >>> 4 bước xử lý đau tai khi đeo tai nghe

Gợi ý đến người tiêu dùng mẫu tai nghe khi đeo không bị đau tai

Mẫu tai nghe được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay có lẽ là OpenRun Pro. An toàn hơn, không truyền âm thanh qua màng nhĩ làm giảm tình trạng đau tai. Thiết kế mở (Open-ear) lỗ tai không bị bịt kín, dễ dàng vệ sinh, sạch sẽ, chỉ số IP67 không bị bám bụi bẩn, không tạo ra vi khuẩn viêm nấm. Đồng thời vừa nghe nhạc vừa nghe được âm thanh môi trường.

Tai nghe truyền âm qua xương

Tổng kết

Sau bài viết này mong bạn sẽ biết cách sử dụng tai nghe in ear sao cho đúng cách thoát khỏi cảnh tượng đau tai khi đeo tai nghe và giúp bạn thưởng thức chất lượng âm thanh tốt nhất và gợi ý thêm cho bạn một mẫu tai nghe mới để trong danh sách lựa chọn tai nghe của bạn đa dạng hơn.

Recent Posts

Tai nghe truyền âm thanh qua xương – Đột phá mới cho thưởng thức âm nhạc trọn vẹn

Trong những năm trở lại đây, mọi người được cơ hội tiếp cận cũng như trải nghiệm với 1 cách…

1 year ago

Trải nghiệm mới lạ tai nghe không nhét tai đến từ Shokz

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua dòng tai nghe…

1 year ago

Tham khảo mẫu tai nghe truyền âm thanh qua xương tốt nhất

Dù là công nghệ còn tương đối mới nhưng tai nghe dẫn truyền âm qua xương đã gây được ấn…

1 year ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không và hoạt động như thế nào?

Không phải tự nhiên mà tai nghe truyền âm thanh qua xương lại được sử dụng phổ biến với các…

1 year ago

Gợi ý cách đeo tai nghe khi chạy bộ thoải mái mà bạn nên biết

Thói quen nghe nhạc khi chạy bộ sẽ giúp bạn giảm đi mệt mỏi, căng thẳng và tập luyện hiệu…

1 year ago

Khi nào nên sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương?

Công nghệ tai nghe truyền âm qua xương ngày càng được phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực…

1 year ago